วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ใครได้สิทธิ ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ฟรีบ้าง เช็คเลย

วัคซีนโมเดอร์นา

‘สภากาชาด’เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน’โมเดอร์นา’ฟรี สภากาชาดไทย ได้เปิดลงทะเบียนฯ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นโมเดอร์นา (Moderna) จำนวน 1 ครั้ง สำหรับผู้ที่มีอายุ 70 ปี ขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ (อายุ 18 ปี ขึ้นไป) ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ขึ้นไป สามารถเลือกวันเวลาในการฉีดวัคซีนได้ โดยจะได้รับฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2564 ณ ตึกราชูทิศ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย สามารถลงทะเบียนในวันที่ 16 พ.ย.2564 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ลงทะเบียน คลิก https://trcs-booster.kcmh.or.th

สำหรับข้อกำหนดและเงื่อนไข หญิงตั้งครรภ์ (อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป) ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ขึ้นไป,ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปี ขึ้นไป มีประวัติการรับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า หรือ ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา ครบ 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 มีประวัติการรับวัคซีน ซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ก่อนวันที่ 30 กันยายน 2564 ต้องไม่มีประวัติป่วยเป็นโรคโควิด-19 (เนื่องจากกลุ่มนี้ไม่จำเป็นต้องได้รับเข็มกระตุ้น) และยังไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) มาก่อนอย่างไรก็ตามคำแนะนำการรับบริการฉีดวัคซีน ณ ตึกราชูทิศ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ดังนี้

1.กรุณามารับบริการฉีดวัคซีนตามวันและเวลาที่นัดหมายเท่านั้น เพื่อกระจายความหนาแน่นของประชาชนผู้มารับบริการ

2.ในวันที่มารับบริการ เตรียมบัตรประชาชน ปากกา โทรศัพท์มือถือเครื่องที่ลงทะเบียนหมอพร้อม (หากมี) และสวมเสื้อที่สามารถฉีดวัคซีนได้ง่าย

3.ก่อนมารับบริการฉีดวัคซีน สามารถรับประทานอาหารและยาสำหรับโรคประจำตัวได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องหยุดยาก่อนรับวัคซีน

4.หากท่านอยู่ระหว่างการกักตัว รอผลการตรวจเชื้อโรคโควิด-19 หรือมีอาการทางเดินหายใจ เช่น ไข้ ไอ เสมหะ หรือ น้ำมูก ในวันนัดฉีดวัคซีน ขอให้ท่านงดการมารับฉีดวัคซีน

ให้คะแนนเนื้อหานี้
[Total: 1 Average: 5]